rss
email
twitter
facebook

Sunday, July 25, 2010

รายได้เสริม:ไก่ทอดสมุนไพรเชียงคำ

รายได้เสริม-ไก่ทอดสมุนไพร
ณ เวลานี้มีผู้คนตกงานกันไม่เว้นแต่ละวัน ต่างคนก็ต่างดิ้นรนหางานใหม่เพื่อหาเลี้ยงชีพตัวเอง และครอบครัว และหลายคนกำลังคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรดี เพราะงานนั้นก็หายาก อีกส่วนมากอยากขายของแต่ก็ต้องคิดหนักเพราะลงทุนเป็นหลักหมื่น

ซึ่งทำให้ คุณอำไพ แซ่แต้ เจ้าของร้าน ‘ไก่ทอดเชียงคำ สูตรสมุนไพร’ เกิดความคิดที่จะขายสูตรไก่ทอดสมุนไพรให้กับผู้ที่สนใจอยากค้าขายและมีรายได้ที่ดีอย่างตน “เมื่อก่อนที่จะมาขายไก่ทอดนั้น ก็ได้ขายขนมจีบ ซาลาเปา มาก่อน แต่ก็ขายไม่ดี คนเริ่มเบื่อ ขายได้ก็แค่วันละ 100 – 200 บาท เพราะไม่ใช่อาหารหลัก แล้วเราไปเห็นคนที่เขาขายไก่ทอดซึ่งเขาขายดีมากๆ เห็นแล้วเราจึงอยากขายบ้าง จึงได้ไปขอซื้อสูตรเขามาในราคา 12,000 บาท ด้วยประสบการณ์และความชำนาญในการทำสามารถนำมาปรับปรุงเพิ่มเติมให้เป็นรสชาติของเรา ปรากฏว่าขายดีอย่างมาก” คุณอำไพกล่าว

ปริมาณในการขายแต่ละวันนั้นจะตกอยู่ที่วันละ 30-40 กิโลกรัมต่อวัน ซึ่งขายหมดทุกวัน กำไรตกอยู่ที่ 1,000 – 2,000 บาทต่อวัน ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าได้กำไรน้อยสุด ก็ไม่เคยต่ำกว่า 1,000 บาท สามารถดูแลครอบครัวได้อย่างสบาย

ซึ่งมีเมนูให้เลือกกว่า 10 ชนิด แล้วแต่ความชอบของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น เอ็นไก่ทอด น่อง สะโพก ข้อไก่ ปีก เป็นต้น เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการขาย เพราะลูกค้าแต่ละคนนั้นจะชอบกินไม่เหมือนกัน จึงต้องทำให้ออกมามีหลายอย่างเพื่อทำให้ขายดียิ่งขึ้น อีกทั้งไก่ทอดนั้นก็นำไปกินเป็นกับข้าวก็ได้ กินเล่น หรือเป็นกับแกล้มนั้นก็ถือว่าดีทีเดียว

วิธีการทำก็ไม่ยุ่งยาก เมื่อนำไก่มาผสมกับสูตรที่ทำไว้ พร้อมหมักเสร็จเรียบร้อยนั้นไม่เกิน 2 ชั่วโมง สามารถนำทอดขายได้ทันที ซึ่งสมุนไพรที่นำมาเป็นส่วนผสมของไก่ทอดนั้นก็หาซื้อได้ไม่อยาก มีขายตามท้องตลาดทั่วไป

เมื่อได้กินเข้าไปแล้วจะได้กลิ่นหอมของสมุนไพร รสชาติอร่อย กลมกล่อม กรอบนอกนุ่มใน รู้สึกถึงรสชาติที่เข้าถึงเนื้อใน ซึ่งไม่น่าแปลกใจที่ทำให้ลูกค้าติดอกติดใจ จนทำให้ขายดีอยู่ตลอด
แฟรนไชส์-ไก่ทอดสมุนไพรเชียงคำ
คุณอำไพยังกล่าวว่า “อยากให้คนที่กำลังมองหาอาชีพ ลองมาขายไก่ทอดสมุนไพรดู เพราะเป็นอาหารที่กินง่าย ขายง่าย รายได้ดี และลงทุนน้อย เนื่องจากนำของที่มีอยู่ในครัวเรือนมาทำได้ ไม่ว่าเตาแก๊ส กะทะ ซึ่งไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่ รวมแล้วลงทุนทั้งหมดไม่ถึงหมื่นแน่นอน แค่ไม่กี่พันบาทเท่านั้น”

ใครที่ต้องการขายไก่ทอดสมุนไพรคุณอำไพ พร้อมขายสูตรให้ในราคา 2,900 บาทเท่านั้น พร้อม CD วิธีการทำ ซึ่งแถมสูตรน้ำจิ้มรสเด็ดให้ฟรีอีกด้วย “ที่เราขายสูตรถูกกว่าเจ้าอื่นๆ นั้น เพราะอยากให้คนที่อยากมีอาชีพขายของ แต่มีเงินทุนน้อย หรือคนที่อยากมีอาชีพเสริม ซึ่งเราอยากช่วยคนที่อยากมีอาชีพมีรายได้ที่ดี อุปกรณ์ก็ไม่ต้องไม่หาซื้อ ใช้ของที่มีอยู่แล้วในบ้าน เราก็เต็มใจที่จะขายสูตรให้ในราคานี้ เพื่อต้องการช่วยเหลือคนที่กำลังหาอาชีพจริงๆ เพราะเราก็เคยลำบากมาเหมือนกัน ซึ่งว่าไปแล้ว ไม่มีที่ไหนที่ขายถูกกว่านี้อีกแล้ว”

“ใครที่กำลังมองหาอาชีพที่ลงทุนน้อย หรืออาชีพเสริมที่มีรายได้ดี ก็ลองมาขายไก่ทอดดูรับรองว่ารายได้เป็นที่น่าพอใจ ขอแค่อย่าอายในอาชีพและให้มีความตั้งใจจริงเท่านั้น ก็ทำได้แล้ว อีกทั้งยังสามารถสืบทอดสูตรให้กับลูกหลานเราได้อีกด้วย” คุณอำไพกล่าวปิดท้าย


สนใจสูตร “ไก่ทอดสมุนไพร รสเด็ด เชียงคำ” ติดต่อ คุณอำไพ แซ่แต้ เลขที่ 51/18 ถ.พิศาล ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา 56110 โทร.087-694-2461 หรือ 083-567-1237

0 comments:

Post a Comment